Tổ chức sự kiện trực tuyến có nên hay không?

Sự kiện chiếm một phần quan trọng trong mỗi người và xã hội (từ hội thảo, lễ cưới cho đến dịp kỉ niệm giải phóng hoàn toàn miền Nam,…). Lễ hội cũng là một hình thức tổ chức sự kiện, xuất hiện từ thời cổ đại và tồn tại, phát triển cho đến ngày nay. Tuy nhiên, với tư cách là một nghề “ăn nên làm ra”, tổ chức sự kiện chỉ mới hình thành ở Việt Nam vào những năm 1990 và hầu hết tập trung vào mảng event marketing nổi bật như sự kiện ra mắt sản phẩm hay những event nhằm thỏa mãn, đáp ứng nhu cầu giải trí của người tham dự cũng là đối tượng marketing của các thương hiệu đã đổ kinh phí vào,…

hinh 1

Việc tổ chức sự kiện hiện nay diễn ra dưới nhiều hình thức trong đó có cả tổ chức sự kiện trực tuyến và càng ngày các Event trực tuyến được tổ chức ngày càng nhiều. Nhưng tổ chức một online event làm sao cho hiệu quả, và đo lường hiệu quả tổ chức sự kiện làm sao cho chính xác là điều trăn trở của những người thực hiện.

Chọn kênh thực hiện phù hợp

Nhiều công ty tổ chức Event của mình trên một microsite được thuê thiết kế như một trang web độc lập hoặc là dành một phần riêng trên website của mình cho việc này. Việc này có thuận lợi là họ có thể có một trang web hoàn toàn theo ý muốn của mình với những chức năng phục vụ tốt nhất cho ý tưởng về sự kiện của họ.

kenh

Chẳng hạn một cuộc triển lãm ảnh thì trang web sẽ được tối ưu những hiệu ứng trình diễn ảnh hoa mỹ nhất, hay trang web phục vụ một cuộc thi thì có phần bầu chọn, bình luận, tổng kết điểm, sắp xếp thí sinh… hữu hiệu nhất. Đi đôi với việc này là một chi phí đầu tư khá lớn cho việc xây dựng microsite trong khi thời gian sử dụng không lâu.

anh 3

Nhiều công ty chọn giải pháp khác: xây dựng chiến dịch (campaign) của mình trên một diễn đàn (forum) hay trang mạng xã hội trung gian, ví dụ Facebook, Zing Me…. Việc này sẽ tiết kiệm cho nhà tổ chức một chi phí đáng kể lại tranh thủ được sự kết nối đông đảo từ cộng đồng có sẵn trên các mạng xã hội đó.

Vậy nên tổ chức sự kiện trên microsite, website hay “tá túc” trên một forum, mạng xã hội nào đó sẽ hiệu quả hơn? Về việc này sẽ có một số điều bạn nên cân nhắc như sau:

Trước tiên là về độ phủ:

Bạn chỉ nên làm microsite khi bạn chắc chắn có một chiến lược truyền thông rầm rộ đi kèm, nếu chỉ đơn thuần xây dựng microsite mà không quảng bá mạnh mẽ thì sẽ rất lèo tèo người tham gia.

hinh 4

Đó là lý do chỉ có các nhãn hàng mạnh mới dám bỏ nhiều tiền của ra làm các chiến dịch (campaign) trên microsite. Ngược lại, nếu làm trên các forum, mạng xã hội khác, bạn sẽ có sẵn một cộng đồng khổng lồ, việc tổ chức một cuộc thi trên Facebook chẳng hạn, có thể đem về cho bạn 10,000 – 20,000 thành viên một tháng mà không tốn quá nhiều nỗ lực quảng bá.

Thứ hai là về các tính năng của website:

Microsite sẽ là nơi bạn mặc sức thể hiện thông điệp marketing của mình qua giao diện, tính năng… giống như mình mong muốn, trong khi đó các trang tạo trên những mạng xã hội khác chẳng khác gì một gian hàng tiêu chuẩn trong hội chợ: đơn điệu và mờ nhạt.

hih 5

Tuy nhiên nếu Event của bạn tổ chức khá đơn giản thì bạn cũng có thể xem việc tổ chức trên fanpage như một cách tiết giảm chi phí và tăng độ phủ, và bạn cũng có thể phát triển các ứng dụng cộng thêm (application) chẳng hạn các trò chơi nhỏ, các thăm dò… để phục vụ Event của mình, các mạng xã hội nền tảng mở như Facebook, Google+, Zing Me… đều hỗ trợ việc này

Thứ ba là sự kết nối với khách hàng:

Có một sự lãng phí lớn khi người ta xây dựng các microsite là, mặc dù tốn rất nhiều tiền bạc, công sức để phát triển một microsite nhưng khi campaign kết thúc, rất ít nhãn hàng giữ lại micorsite của mình. Số lượng khán giả đã ghé thăm sau đó một đi không trở lại.

hinh 5

Nhưng khi làm trên các Fan page thì mối kết nối vẫn còn được duy trì, 10,000 fan của trang sẽ vẫn còn đó, vẫn hoạt động trên mạng xã hội đó để sẵn sàng tiếp nhận các thông điệp và các campaign mới của bạn. Mặc dù họ không chủ động ghé vào trang của bạn nữa nhưng các Fan page vẫn truyền thông điệp đến được họ.

hinh 6

Galaxy Media sẽ cung cấp cho bạn giải pháp tốt nhất trên con đường tổ chức sự kiện trực tuyến và chúng tôi luôn ưu tiên lợi ích mà khách hàng đạt được trong mỗi sự kiện, làm thế nào doanh nghiệp để lại được hình ảnh tốt đẹp trong lòng công chúng, đối tác đặc biệt là những người tham gia sự kiện là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ theo hotline: 0908.855.888 trong giờ hành chính hoặc theo địa chỉ: Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3 để được tư vấn cụ thể nhé!

Tin tức liên quan

Nếu bạn đang chuẩn bị tổ chức sự kiện họp báo thì danh sách những việc cần phải chuẩn bị dưới đây sẽ giúp cho bạn có thể tổ chức được một sự kiện họp báo thành công và mang lại hiệu quả cao nhất.

Chi tiết

Những yếu tố để tổ chức sự kiện thành công? Bạn có muốn tổ chức sự kiện được thành công như ý muốn không?

Chi tiết

Tổ chức sự kiện tp. HCM là chương trình quảng cáo, PR sản phẩm và thương hiệu hiệu quả mà các công ty, doanh nghiệp thường áp dụng.

Chi tiết

Tổ chức event chính là công việc góp phần đánh bóng được tên tuổi, thương hiệu cùng với sản phẩm của công ty thông quá các sự kiện, event.

Chi tiết

Việc chọn lựa một dịch vụ cung cấp thiết bị tổ chức sự kiện là điều hết sức quan trọng. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn những kinh nghiệm hữu ích để chọn lựa được dịch vụ uy tín.

Chi tiết

Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp bao gồm những thành phần nào? và đối với một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp họ sẽ cần những yếu tố ra sao?

Chi tiết

©2018 - GALAXY MEDIA. Powed by teambaphai
0908.855.888