10 điều bạn cần biết để tổ chức sự kiện chuyên nghiệp (Phần 1)
Bài viết dưới đay sẽ chia sẻ cho bạn 10 điều cần biết để làm thế nào đạt được mục tiêu cho việc tổ chức một sự kiện chuyên nghiệp.
1. Mục đích của sự kiện của bạn
Tại sao bạn tổ chức một sự kiện? Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi có bao nhiêu người nghĩ rằng một sự kiện là một ý tưởng tuyệt vời nhưng khi nhấn mạnh mục đích của sự kiện là gì, hoặc mục tiêu tổng thể của nó thì rất ít ai biết đến.
Bạn muốn chắc chắn có một sứ mệnh rõ ràng và lý do kinh doanh để tổ chức một sự kiện - một lễ kỷ niệm cho một cơ sở mới, một sự kiện gây quỹ với mục tiêu tài chính rõ ràng đằng sau nó, một sản phẩm mới ra mắt để chia sẻ với khách hàng - thiếu một mục tiêu xác định, sự kiện của bạn có thể là một nỗ lực tốn kém mà không có sức mạnh để thu hút người tham dự hoặc tiếp tục nhiệm vụ của bạn.
2. Bạn mời ai? (hoặc biết đối tượng mục tiêu của bạn)
Tùy thuộc vào loại sự kiện bạn đang có ý tưởng với doanh nghiệp của bạn, bạn sẽ muốn xem xét cẩn thận ai sẽ được mời tham dự sự kiện của bạn.
Đây có phải là thứ mà công chúng sẽ thích? Liệu đây có phải là điều thích hợp cho các thành viên được chọn của đối tượng mục tiêu của bạn cũng như khách hàng doanh nghiệp hay nhà tài trợ không? Xác định đối tượng mục tiêu sự kiện của bạn cụ thể cho sự kiện của bạn là một trong những chìa khóa cho một cử tri tốt.
3. Phát triển sự kiện
Nếu sự kiện của bạn tổng quát hơn về bản chất và không yêu cầu lời mời, bạn có thể chọn các tùy chọn cố gắng và đúng khác để truyền bá từ đó, chẳng hạn như:
- Quảng cáo sự kiện báo chí, cả in và trực tuyến
- Thông báo lịch, cả in và trực tuyến
- Tư vấn tin tức, theo dõi với các phóng viên cụ thể
- Áp phích được phân phối cho các doanh nghiệp và được hiển thị trên bảng tin cộng đồng
- Các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội có chi tiết sự kiện được lên lịch theo thời gian.
4. Logistics tổng thể (từ biển báo và đậu xe đến thực phẩm)
Đây có thể là những điều nhỏ nhặt nhưng chúng có thể leo thang thành những vấn đề lớn nếu không được chăm sóc đúng cách. Logistics thường được quyết định bởi hai điều - số lượng người bạn đang mời và ngân sách của bạn.
Ví dụ về vấn đề thực phầm: Thực phẩm được phục vụ có thể đắt tiền trên cơ sở mỗi người và điều cuối cùng bạn muốn là hết thức ăn tại sự kiện của bạn. Sau đó, một lần nữa, người cung cấp thực phẩm có các thiết bị và bí quyết để xử lý thực phẩm một cách an toàn và đáp ứng thị hiếu của một đám đông. Luôn luôn lên kế hoạch cho quá đủ thức ăn, nhưng tốt hơn là nên đi ăn nhiều loại thực phẩm ăn nhẹ hơn món khai vị để đảm bảo bạn không hết và có thể ở trong ngân sách của bạn.
5. Thu hút người tham dự của bạn tại sự kiện của bạn
Bạn có các món quà cho là phần thưởng cho trò chơi được tổ chức trong sự kiện? Tùy thuộc vào mục tiêu của sự kiện của bạn, bạn có nhiều lựa chọn. Ở đây có một số gợi ý sau:
- Sắp xếp diễn giả có danh tiếng: Đây có thể là nhân cách nổi tiếng, chính phủ hoặc nhà lãnh đạo cộng đồng hoặc "cổ vũ" của thương hiệu hoặc tổ chức của bạn
- Cung cấp các tour du lịch của cơ sở của bạn nếu nó có các tính năng đặc biệt như nghệ thuật, hiệu quả năng lượng, hoặc tính bền vững
- Tổ chức các trò chơi cho trẻ em và người lớn
- Các sự kiện trực tuyến bổ sung qua phương tiện truyền thông xã hội: trò chuyện trên Twitter, luồng trên Instagram, cuộc thi trên Facebook
Những điều trên đều làm cho người tham dự sự kiện của bạn chú ý hơn, quan tâm hơn. Đó cũng là một trong những điểm mấu chốt để buổi sự kiện diễn ra thành công.
Đội ngũ Galaxy Media sẽ tư vấn cho bạn chính xác và chi tiết nhất để bạn có thể lên một kế hoạch sự kiện chuyên nghiệp cho công ty bạn. Chỉ cần liên hệ theo hotline: 0908.855.888 trong giờ hành chính hoặc theo địa chỉ: Tòa nhà An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3 là bạn đã tìm được giải pháp cho mình rồi nhé!