Tổ chất cần có để trở thành một event planner giỏi? (Phần 1)
Tổ chức sự kiện không phải là công việc mà ai cũng có thể làm được. Nếu xác định làm ngành này, bạn cần nhìn thấy một trong những tố chất “cần phải có” sau đây thì hãy làm còn không thì nên chuyển sang nghề khác. Có thể không cần phải sở hữu bẩm sinh, nhưng ít nhất bạn phải xác định được và luyện tập thật nhiều để có những tố chất này:
1. Có đầu óc tổ chức:
Là một yếu tố vô cùng quan trọng vì nếu bạn không có cái nhìn tổng quan, nhìn xa trông rộng, lường trước rủi ro và bao quát mọi vấn đề thì sẽ rất khó để làm nên một event thành công.
Giống như một CEO thực thụ vậy, cần plan chung để quản lý con người, chi phí tổ chức, cơ sở vật chất, doanh thu…nhưng cũng đồng thời phải nắm chi tiết từng vấn đề nhỏ trong từng mảng để đảm bảo mọi thứ vận hành một cách trơn tru. Là một good planner bạn phải là thằng vừa có tầm nhìn lại vừa là người nhạy bén và tiểu tiết.
2. Năng động:
Chứ không phải là tăng động nha. Đây là cái điểm mà tố chất nhất này chiều nào cũng có khả năng xoay được. Cuộc đời event nó thú vị lắm, nhiều bất ngờ lắm! Plan chi tiết từ đầu sẽ giúp bạn rất nhiều nhưng chúng ta không thể nào lường trước được tất cả mọi vấn đề, sẽ “luôn luôn” có điều không mong muốn xảy ra, mọi thứ sẽ đi chệch kế hoạch.
Tình huống thì muôn vàn, lúc thì diễn giả, người dẫn chương trình bị tai nạn không thể tham gia hoặc bị trễ cho chuyến bay delay, nhà tài trợ hủy kèo phút cuối, in ấn sai thông tin, hệ thống kỹ thuật lăn ra “chết” đúng lúc cao điểm, hay đơn giản vì “trời không chiều lòng người” mưa, nắng thất thường… Còn có nhiều lý do nghe ra thì ngớ ngẩn vô cùng nhưng nếu bạn không linh động xử lý nhanh thì sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng event.
Một người event planner giỏi là giải quyết nhanh gọn lẹ các vấn đề phát sinh mà những người tham gia không hề hay biết chuyện gì đã xảy ra. Cách tốt nhất để bạn linh động hơn chính là “va chạm” nhiều hơn, không ai dạy bạn được việc bạn phản ứng như thế nào trong tình huống đó một cách đúng và nhanh nhất bằng phản xạ và kinh nghiệm của chính bản thân bạn cả. Cứ trải qua vài event liên tục là bạn hoàn toàn có thể nắm được các tình huống có thể xảy ra. Còn nếu bạn mới bắt đầu? Hãy nghĩ ra những tình huống xấu nhất mà bạn có thể nghĩ ra để cả những thứ hoang đường nhất để lên phương án.
3. Sáng tạo:
Đã làm event thì một năm vài chục cái sự kiện lớn bé là chuyện bình thường, nhưng để làm được theo kiểu “unique” nhất thì đúng là một áp lực kinh khủng với event planner. Để tổ chức một event bạn phải luôn để đầu óc bay bổng để “think outside the box”, đừng để ý tưởng của những hội bên cạnh làm ảnh hưởng tới event của mình
4. Làm được nhiều việc cùng một lúc:
Công việc của một event planner giống như kiểu một diễn viên xiếc tung hứng trên sân khấu vậy, bạn thường xuyên phải hoàn thiện các task một cách đột ngột nhưng vẫn phải đảm bảo đúng deadline. Bạn không thể chăm chăm tập trung vào plan mình đã lên trước đó và chạy dần dần theo nó được, vì như mình đã nói rất nhiều ở trên, sẽ luôn luôn có những yếu tố bất ngờ xảy ra trong quá trình thực hiện.
Kể cả sự kiện có sự tham gia của rất nhiều đầu mối, công việc không theo đó mà giảm đi mà sẽ nhân lên cùng một thời gian, bạn phải kiểm soát mọi việc và đảm bảo rằng tất cả chúng phải cùng được hoàn thành một lúc, dù là khâu lên kế hoạch hay trong quá trình thực hiện sự kiện. Sẽ có những thời điểm mọi người đều “réo” tên của bạn và nếu không có kỹ năng giải quyết đa công việc, bạn sẽ rối như một mớ bòng bòng vậy.
Hãy đến với Galaxy Media- chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những giải pháp tốt nhất để có thể trở thành người tổ chức sự kiện giỏi mang lại những mục tiêu đã được đặt ra ngay từ ban đầu.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Office : 117-119 Lý Chính Thắng , phường 7, quận 3 TPHCM
Tel: (84- 8).22118588 - Hotline: 0908855888
Web: www.galaxymedia.vn - www.galaxy.net.vn
Email: info@galaxymedia.vn